MANAGEMENT CONSULTING
“We give you the strategic solutions to speed up your business”
Book a call from LETO
0
Thông báo

MARKETING AUTOMATION

Cập nhật:13/02/2021
Lượt xem:971

MARKETING AUTOMATION LÀ GÌ?

Marketing Automation là việc sử dụng công cụ phần mềm để tự động hóa toàn bộ các hoạt động marketing. Trong hành trình marketing, rất nhiều hoạt động lặp đi lặp lại như gửi đi các email (email marketing), đăng bài trên mạng xã hội (social media), trả lời các tin nhắn thắc mắc từ khách hàng (chatbot), và thậm chí là tất cả các chiến dịch quảng cáo lặp đi lặp lại. Marketing Automation không chỉ mang lại hiệu quả không tưởng so với marketing truyền thống, mà còn mang lại trải nghiệm cá nhân hóa hơn cho khách hàng. Các công cụ công nghệ làm cho việc tự động hóa hệ thống marketing trở nên dễ dàng hơn!

LÝ TƯỞNG TỪ MARKETING AUTOMATION

Marketing Automation là sự kết hợp giữa phần mềmchiến lược. Nó sẽ cho phép bạn thu hút và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bằng nội dung hữu ích, được cá nhân hóa cao giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền.

Giống như khi bạn trồng một khu vườn, bạn cần đất màu mỡ để cây cối phát triển, cần hạt giống để gieo, cần nước và ánh sáng để nuôi dưỡng những hạt giống đó thành một cây tươi tốt, nở hoa kết trái, thì trong marketing, khách hàng là một cái cây. Khách hàng tiềm năng chính là hạt giống đủ tốt và cây phát triển tươi tốt đâm hoa kết trái chính là khách hàng trả tiền. Việc bạn chọn được hạt giống tốt (thu hút đúng khách hàng tiềm năng - Right Awareness), chăm sóc để hạt giống nảy mầm lớn lên (nuôi dưỡng khách hàng bằng việc cung cấp cho khách hàng những giá trị hữu ích, những trải nghiệm thông tin tốt - Right Consideration) sẽ khiến tỉ lệ cây cối đâm hoa kết trái càng cao (khách hàng chuyển đổi với tỉ lệ cao và nhanh chóng - Good Purchare). Đồng thời, cây cối của bạn sẽ cho bạn nhiều mùa vụ thu hoạch (Khách hàng bị giữ chân trở thành khách hàng trung thành và tăng tỉ lệ mua lại - Great Retention). Khi khu vườn tốt tươi, cây cối của bạn sẽ sinh sôi ra những lứa cây con khác phù hợp một cách tuyệt vời với khu vườn của bạn (Khách hàng giới thiệu ra những khách hàng mới cho thương hiệu - Wonderful Advocacy).   

Với khả năng tự động (Automation), hệ thống marketing của bạn sẽ làm việc này dễ dàng hơn, chính xác hơn, tốc độ hơn và với số lượng khách hàng lớn hơn.
Đầu ra của một hệ thống Automation Marketing không chỉ nằm ở lợi nhuận kinh doanh lớn từ các chiến dịch marketing mà quan trọng nhất chính là nó luôn nuôi dưỡnghâm nóng mối quan hệ của bạn với khách hàng của bạn.
Đó là lý do tại sao các chiến lược marketing automation thành công nhất không coi khách hàng là đối tượng sau khi kết thúc kênh truyền thống. Thay vào đó, khách hàng được coi là trung tâm.
Kết quả đầu ra của mỗi chiến dịch marketing automation cũng sẽ giúp bộ phận bán hàng (Sale) của bạn có nguồn khách hàng tuyệt vời và dễ dàng để hoàn thiện khâu cuối cùng của quá trình.

THỰC TẾ VỀ AUTOMATION MARKETING

Trên thực tế, Automation Marketing thường không được hiểu đúng và đủ, dẫn đến các Doanh nghiệp khi triển khai Automation Marketing lại lệ thuộc vào một phần mềm và cho rằng nó có thể giúp giải quyết vấn đề marketing đang tệ của họ, đặc biệt trong việc thực hiện nhu cầu tạo ra khách hàng tiềm năng mới. Sai lầm này dẫn đến việc Doanh nghiệp áp dụng ngay lập tức phần mềm marketing nào đó nhưng lại không có giải pháp nào nào để tạo ra các khách hàng tiềm năng và nuôi dưỡng họ ngay từ đầu. 

Hệ quả là các Doanh nghiệp bắt đầu mua các danh sách email hoặc thông tin khách hàng để nuôi dưỡng hoặc quảng cáo bán hàng, thay vì tìm ra khách hàng tiềm năng cho mình ngay từ đầu. Đây có vẻ là một giải pháp khắc phục nhanh chóng, nhưng nó không phải là giải pháp lâu dài và cũng không tạo ra được mảnh đất màu mỡ cho mối quan hệ lâu dài và lành mạnh với khách hàng.

Nhiều Doanh nghiệp cũng bị nghĩ rằng Marketing Automation là tạo khách hàng tiềm năng, đưa họ vào chuỗi email tự động hoặc tin nhắn tự động rồi chuyển cho Bộ phận bán hàng. Điều này tạo ra trải nghiệm riêng biệt không đồng bộ cho khách hàng khi họ chuyển từ marketing, sale sang Dịch vụ Khách hàng (Customer Services). Thay vì xây dựng trải nghiệm theo ngữ cảnh, hiệu quả dựa trên nhu cầu của mỗi cá nhân, marketing automation trở thành một kênh khiến mọi người đi qua các điểm tiếp xúc tùy ý và có thể không giống nhau. Họ sẽ cảm thấy được chủ động và được tôn trọng hơn. Từ đó, mối quan hệ của bạn và khách hàng sẽ tốt hơn và đây mới là chìa khóa cho sự thành công của các chiến dịch marketing.

MARKETING AUTOMATION thông qua M.A.P LabTM


Tại M.A.P LabTM, việc đầu tiên trong xây dựng hệ thống Marketing Automation cho doanh nghiệp của bạn không phải là cung cấp cho bạn một phần mềm và hướng dẫn bạn sử dụng nó. Chúng tôi tìm hiểu về Doanh nghiệp của bạn, về tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu và các màu sắc văn hóa Doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi tìm hiểu về khách hàng của bạn, tìm ra những điểm chạm (Touch Points) của khách hàng đến thương hiệu (Brand) của bạn, đánh giá những sai lầm đang có trên hệ thống kinh doanh ảnh hưởng đến hiệu quả marketing của bạn. Từ đó, chúng tôi xây dựng cho bạn một hệ thống tự động tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi. Chúng tôi bàn giao chúng cho bạn và hướng dẫn các nhân viên của bạn hiểu về chúng, vận hành chúng và giúp Doanh nghiệp của bạn phát triển vượt trội nhờ chúng.

Liên hệ với M.A.P LabTM  để được tư vấn và giúp Doanh thu của bạn X10.

----------------------
🎯𝐋𝐄𝐓𝐎 𝐒𝐭𝐫𝐚𝐭𝐞𝐠𝐢𝐜 𝐒𝐨𝐥𝐮𝐭𝐢𝐨𝐧𝐬 – 𝑇ℎ𝑎́𝑜 𝑔𝑜̛̃ 𝑚𝑜̣𝑖 𝑛𝑢́𝑡 𝑡ℎ𝑎̆́𝑡!
----------------------
📞Phone: 19006258
📮Email: info@leto.vn
📌Địa chỉ: A11 Toong, 2nd floor, 25T2 Building, Hoang Dao Thuy Str., Cau Giay Dis., Hanoi, Vietnam
🌎Website: https://leto.vn/
#LETO #Strategic #Solution #legal #Tax #Marketing #Fund #Management #HRM #M&A #Analytics #Operation #Transformation 
#RiskManagement #Compliance #LegalHR
LETO Strategic Solutions
LETO Strategic Solutions
1900 6258
Đặt một cuộc hẹn dưới đây để chúng tôi gọi điện tư vấn cho bạn!

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Xác định chân dung khách hàng
22/10/2020 - 716lượt xem
Xây dựng Phễu khách hàng
10/06/2020 - 881lượt xem
Overview of the Logistic Industry in Vietnam
04/04/2020 - 3716lượt xem
The prism of business culture in Vietnam
31/03/2020 - 1148lượt xem
0943393223
A11 Toong, 2nd floor, 25T2 Building, Hoang Dao Thuy Str., Cau Giay Dis., Hanoi, Vietnam
Skype: kientran.lawyer
0943393223
Hàng mới Khuyến mại Liên hệ Giỏ hang